Proffil personol

Diddordebau ymchwil

Mae ymchwil Dr Newton yn cynnwys gwaith ar weithwyr graddedig, dewis cwrs myfyrwyr, asesu ffurfiannol, diwylliant ysgol, diwygio’r cwricwlwm a llywodraethu ysgolion. Mae wedi darparu hyfforddiant athrawon ac ymgynghoriaeth mewn perthynas â meithrin arweinyddiaeth myfyrwyr, cymhelliant dysgu a sgiliau cyflogadwyedd.
Cyn hynny bu’n cydlynu ymchwil yn WISERD, Prifysgol Caerdydd, “Dyfodol Llwyddiannus i Bawb”, a ariannwyd gan Gyngor Cyllido Addysg Uwch Cymru a archwiliodd effaith bosibl diwygio’r cwricwlwm yng Nghymru ar blant o gefndiroedd difreintiedig. O ganlyniad i’r ymchwil hwn, cyflwynodd dystiolaeth i Bwyllgor Plant, Pobl Ifanc ac Addysg Cynulliad Cenedlaethol Cymru.
Archwiliodd ei ymchwil PhD ym Mhrifysgol Bryste y berthynas rhwng diwylliant ysgol ac ymgysylltiad addysgol myfyrwyr. Cynhaliwyd yr ymchwil yn ysgolion y Crynwyr yn Lloegr ac mae’r canfyddiadau’n tynnu sylw at bwysigrwydd tueddiad at gynhwysiant mewn perthynas â pharodrwydd myfyrwyr i gymryd rhan yn y cyfleoedd dysgu y mae eu hysgol yn eu darparu. Cyhoeddwyd llyfr yn seiliedig ar y canfyddiadau gyda Palgrave Macmillan (Gwerthoedd, Perthynas ac Ymgysylltiad ag Addysg Crynwyr: Safbwyntiau Myfyrwyr ar Ddiwylliannau Ysgol Gynhwysol | SpringerLink)
Cyn hynny, bu’n dysgu Saesneg, Gwareiddiad Clasurol a Datblygiad y Byd yn bennaf mewn Addysg Bellach. Ysgrifennodd hefyd i’r TES FE Focus ar ystod o bynciau gan gynnwys marchnata coleg, proffesiynoldeb darlithwyr a’r ‘economi sgiliau’. Am nifer o flynyddoedd, bu Dr Newton yn gyfarwyddwr prosiectau yn gweithio gydag offeryn proffilio lleoliad dysgu a ddatblygwyd ym Mhrifysgol Bryste. Roedd y prosiectau a gydlynodd ac a gefnogodd yn cynnwys datblygu sgiliau arwain mewn dysgwyr ysgol yn Lloegr a chefnogi dilyniant israddedig cenhedlaeth gyntaf yng Nghaliffornia, U.S.A..
Mae gan Dr Newton ddiddordeb hefyd yn y defnydd o dechnoleg i gefnogi addysg; tynnodd yn ddiweddar o ymchwil gyda llywodraethwyr ysgol yng Nghymru i ddatblygu gwefan gyda'r nod o gefnogi eu gwaith a magu hyder; yn flaenorol dyluniodd offeryn ar-lein arobryn i helpu myfyrwyr i wneud penderfyniadau dewis cwrs ôl-16. Ar hyn o bryd mae’n cydweithio â chydweithwyr yn Ysgol Dechnolegau Prifysgol Metropolitan Caerdydd, gan archwilio ffyrdd o gefnogi pontio dysgwyr trwy ôl-16 i’r brifysgol.
Mae ei ysgrifennu academaidd yn cynnwys papurau ar ddulliau ymchwil, diwygio'r cwricwlwm, diwylliant ysgol a theori addysgol.
Mae Dr Newton yn hapus i ystyried goruchwylio unrhyw fyfyrwyr PhD y mae eu gwaith yn canolbwyntio ar unrhyw un o'r themâu a grybwyllir uchod.

Arbenigedd sy’n gysylltiedig â NDC y CU

Yn 2015, cytunodd gwladwriaethau sy’n aelodau'r Cenhedloedd Unedig ar 17 o Nodau Datblygu Cynaliadwy (NDC) byd-eang i ddod â thlodi i ben, diogelu’r blaned a sicrhau ffyniant i bawb. Mae gwaith y person hwn yn cyfrannu at y NDC canlynol:

  • NDC 3 - Iechyd a Llesiant Da
  • NDC 11 - Dinasoedd a Chymunedau Cynaliadwy

Addysg / Cymwysterau academaidd

PhD, Addysg, University of Bristol

Dyddiad Dyfarnu: 1 Awst 2017

Meistr, Ymchwil Addysgol, University of Bristol

Dyddiad Dyfarnu: 1 Hyd 2012

Safleoedd allanol

Bwrdd golygyddol: Y Cylchgrawn Cwricwlwm (BERA)

1 Ion 2023 → …

Allweddeiriau

  • LB2361 Curriculum